Chung kết cuộc thi CFA Institute Research Challenge Vietnam 2017- 2018 và lễ trao chứng chỉ CFA 2018.

“Đại học Ngoại Thương – thành phố Hồ Chí Minh” đã có một màn trình diễn xuất sắc vượt qua 3 đại diện khác tại vòng chung kết quốc gia để trở thành quán quấn cuộc thi CFA Institute Research Challenge mùa 2017 – 2018 và đại diện cho Việt Nam tại vòng chung kết khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.



Tại trận chung kết, 4 đội đến từ các trường: Học viện Ngân hàng, Đại học ngoại thương – Hà Nội. Đại học Ngoại Thương – thành phố Hồ Chí Minh và Đại học Quốc tế, thành phố Hồ Chí Minh đã thuyết trình kết quả phân tích và luận điểm đầu tư về công ty chủ đề năm nay – Công ty cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) trước hội đồng giám khảo gồm những chuyên gia đầu ngành tài chính và đầu tư đến từ các quỹ đầu tư, định chế tài chế lớn trong nước và ngoài nước.

FTU2 Champion Research Challenge 2017-2018
Nhà vô địch cuộc thi CFA Institute Research Challenge Việt Nam 2017 – 2018 –                     Đại học Ngoại thương – thành phố Hồ Chí Minh.

 

Với bài thuyết trình thuyết phục, tự tin vượt qua các thử thách từ phía ban giám khảo, đội Đại học Ngoại thương cơ sở thành phố Hồ Chí Mình đã giành được số điểm cao nhất và trở thành quán quân cuộc thi CFA Institute Research 2017 – 2018, trong số tổng 15 đội tham gia vòng thi quốc gia năm nay.

Chia sẻ với CFA Community Vietnam Lê Anh Trung thành viên đội chiến thắng: “Lúc này thật khó từ ngữ nào có thể diễn tả cảm xúc của đội em. Nhưng chúng em sẽ tự tin, cố gắng và nỗ lực hết sức mình đại diện cho Việt Nam trong vòng thi khu vực sắp tới tại Malaysia tháng 4 tới” nói.

Đội chiến thắng sẽ đại diện cho Việt Nam đi tham dự vòng chung kết khu vực Châu Á – Thái Bình Dương được tổ chức tại Kuala Lumpur, Malaysia vào 25 – 26 tháng 4 năm 2018. Hãy gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới Đại học Ngoại Thương – thành phố Hồ Chí Minh sẽ có một màn trình diễn thắng lợi tại diễn đàn khu vực này.

CFA Institute Research Challenge là một cuộc thi toàn cầu hàng năm cung cấp cho sinh viên cơ hội rất độc đáo để học hỏi từ những chuyên gia hàng đầu trong ngành tài chính và cạnh tranh với các đội đến từ các trường tài chính hàng đầu thế giới. Sáng kiến giáo dục hàng năm này đề cao thực tiễn tốt nhất trong nghiên cứu cổ phiếu trong đội ngũ các nhà phân tích thế hệ kế tiếp, thông qua việc cung cấp tư vấn thực tiễn và đào tạo chuyên sâu trong phân tích công ty và kỹ năng thuyết trình. Cuộc thi thu hút sinh viên, các chuyên gia trong ngành đầu tư, các công ty niêm yết trên sàn chứng khoán, và các nhà tài trợ doanh nghiệp, cùng nhau tại các cấp độ quốc gia, khu vực và toàn cầu, để tạo nên một cuộc thi thực tiễn nhất. Ngoài ra, tất cả những người tham gia đều được giới thiệu về và tuân thủ theo Bộ Quy tắc Đạo đức và  chuẩn mực Ứng xử Nghề nghiệp của Viện CFA.

Cũng trong tối qua, CFA Community Vietnam, một thành viên tại Việt Nam của Viện CFA, hiệp hội toàn cầu của các chuyên gia đầu tư tài chính choi mục đích thúc đẩy các tiêu chuẩn cao nhất về đạo đức, giáo dục và sự chuyên nghiệp, đã tổ chức lễ trao chứng chỉ CFA (Chartered Financial Analyst ®) lần thứ 9 tại khách sạn Pullman Saigon Centre. Tại buổi lễ, 35 thành viên mới nhận chứng chỉ CFA từ các vị khách mời  trước sự chứng kiến của hơn 100 khách mời là người thân của các thành viên và thành viên Viện CFA tại Việt Nam.

    35 thành viên nhận chứng chỉ CFA tại buổi lẽ trao chứng CFA năm 2017.

 

Chúc mừng các thành viên mới của Viện CFA, Ông Nguyễn Thành Long – Chủ tịch sở giao dịch chứng khoán Hà Nội nói: “Chứng chỉ CFA không chỉ là một chứng chỉ, mà đó là sự cam kết cao nhất với đạo đức, trình độ chuyên môn và tác phong chuyên nghiệp. Tôi xin được lời chúng mừng tới tất cả các thành viên Viện CFA tại đây. Hy vọng với chứng chỉ này, các bạn sẽ đóng góp cho sự phát triển của nền tài chính nước nhà”

Đại diện đến từ Viện CFA, Ông McLean, Colin, MBA, FSIP, FCSI, FIA thành viên Ban điều hành Viện CFA, hiện đồng thời là nhà sáng lập và CEO của SVM Asset Management Ltd có trụ sở tại Anh có lời chúc mừng các thành viên mới: “Có được chứng chỉ CFA, cũng có nghĩa là bạn đã gắn mình với nhiệm vụ của CFA Institute – để dẫn dắt một ngành đầu tư bằng cách thúc đẩy các tiêu chuẩn cao nhất về đạo đức, giáo dục và sự chuyên nghiệp vì lợi ích cuối cùng của xã hội. Mà quan trọng nhất ở đây là “vì lợi ích cuối cùng của xã hội”. Điều này có nghĩa là bạn không chỉ làm việc vì những kết quả tốt nhất cho khách hàng của bạn, mà bạn cũng làm việc để phục vụ mục đích lớn hơn và tương lai tốt hơn cho ngành đầu tư và xã hội của chúng ta.”

3 vị khách mời đặc biệt tại buổi lẽ trao chứng chỉ CFA tại Việt Nam năm 2018  (trừ trái Ông McLean, Collin, Ông Nguyễn Thành Long, Ông Nguyễn Đoan Hùng)

 

Ông McLean, Colin cũng chia sẻ về chương trình CARE của Viện CFA trong đó tập trung vào: CAREER – Phát triển sự nghiệp, AFFILIATION – cơ hội kết nối,  RECOGNITION – sự công nhận, và đặc biệt là EDUCATION, tiếp tục phát triển nghề nghiệp,

Viện CFA đã thiết kế chương trình này nhằm hỗ trợ các thành viên và ứng viên qua các hoạt động tiếp tục phát triển nghề nghiệp, các hoạt động hướng nghiệp, sự kết nối, và các sự kiện xã hội.

Để đạt được chứng chỉ CFA, ứng viên phải vượt qua cả ba cấp độ của kỳ thi (ứng viên thành công cho biết thường dành đến 300 giờ học mỗi cấp độ); đáp ứng các yêu cầu về kinh nghiệm làm việc bốn năm trong ngành đầu tư tài chính; ký cam kết tuân theo Bộ Quy tắc Đạo đức và Chuẩn mực Ứng xử  Nghề nghiệp của Viện CFA; và trở thành thành viên của Học viện CFA.

CFA Community Vietnam